Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Cách tạo blog đơn giản với Blogspot

Bạn đang tìm cách tạo Blog? Bạn muốn chia sẻ những kiến thức của bản thân cho mọi người hay bất kì một điều thú vị trong cuộc sống nhưng bạn chỉ mới bắt đầu mà có quá nhiều cách làm bạn bối rối không biết phải lựa chọn cách nào?

Hãy bắt đầu với Blogspot và vài thao tác đơn giản bạn sẽ tạo cho mình một tài khoản blog cá nhân để thỏa niềm đam mê của mình.Với mỗi tài khoản gmail trên Google bạn sẽ tạo được một blog, hãy bắt đầu nào.

Bước 1: Truy cập blogger.com và nhấn vào Tạo blog của bạn sau đó đăng nhập vào tài khoản gmail trên Google, hãy chắc chắn rằng bạn có tài khoản gmail để đăng nhập, sau khi đăng nhập sẽ cần xác nhận lại hồ sơ của bạn để xác thực tài khoản, nhấn Tiếp tục với Blogger



Bước 2: Sau khi nhập gmail sẽ hiện ra trang Chào mừng bạn đến với Blogger, điền vào mục Tên hiển thị, đây sẽ  tên hiện lên khi có người vào xem blog của bạn, sau khi viết xong bấm Tiếp tục với sẽ xuất hiện 




Bước 3: Nhấn vào Tạo blog mới nếu bạn chưa làm chủ một blog nào trang tạo blog mới sẽ xuất hiện, tại đây bạn nhập tiêu đề và địa chỉ url, chọn mẫu giao diện cho blog của mình






*Lưu ý:
-Tiêu đề có thể thay đổi 
-Địa chỉ url phải là địa chỉ có sẵn thì mới tạo được
-Nên chọn tiêu đề và địa chỉ url liên quan đến chủ đề hay nội dung bạn mong muốn truyền tải cho người đọc
-Mẫu giao diện bạn cũng có thể thay đổi sau

Sau khi đã làm xong thao tác bạn nhấn Tạo blog để hoàn thành

Bước 4: Vào trang blog cá nhân của bạn để đăng bài, bạn nhấn Bài đăng mới để viết bài



Các công cụ trên trang quản trị blog để thay đổi nội dung của blog:
  • Xem blog
  • Bài đăng mới
  • Bài đăng
  • Trang
  • Nhận xét
  • Google+.............

Các bạn hãy tự mình khám phá để bài viết phong phú hơn.

Bước 5: Tại trang này nhập tiêu đề và nội dung bài viết, có thể thêm các liên kết, ảnh hay video, tùy chọn phông chữ và cỡ chữ...... sau đó bạn nhấn Xuất bản để xuất bài hoặc xem trước. 
Bên phải màn hình có một số cài đặt cho bài đăng bạn có thể click vào để tham khảo



Nếu bạn muốn xem bài viết nhấn vào Xem blog để tới trang giao diện blog của bạn.

Bước 6: Thiết lập giao diện trang quản trị blog, các chức năng của công cụ, tất cả các chức năng sẽ hiện lên trang đầu của blog




  • Bài đăng: danh sách các bài viết có trong blog của bạn, đây là nơi bạn viết bài hay chỉnh sửa bài viết
  • Thống kê: xem,thống kê tình hình lượt truy cập vào blog bao gồm lượt theo dõi, số lượt bình luận, đồ thị thể hiện lượt xem bài viết qua các ngày
  • Nhận xét: xem xét, quản lí các bình luận của người đọc, bạn có thể xóa hay chấp nhận một bình luận bất kì
  • Trang: tạo menu cho blog, các trang giống với bài đăng, có thể tạo tối đa 20 trang
  • Bố cục: ở đây bạn nhấn vào chỉnh sửa để thay đổi các mục trong blog 
      -Thêm ảnh đại diện cho blog



      -Chỉnh sửa các tiện ích trên blog, có tất cả 25 tiện ích để làm trang blog của bạn thêm phong phú



      -Thay đổi thanh điều hướng ở trên đầu blog



      -Thay đổi tiêu đề của blog,thêm mô tả về blog( không quá 500 từ)





  • Chủ đề: tùy chỉnh giao diện của blog
               
  • Cài đặt: thiết lập các tính năng cơ bản cho blog




         -Cơ bản: có thể thay đổi tiêu đề,mô tả, địa chỉ blog,....
         -Các bài đăng, nhận xét, chia sẻ: bạn có thể cài đặt cho người đọc bài viết của mình
         -Email
         -Ngôn ngữ và định dạng: cài đặt để thay đổi ngôn ngữ, thời gian, múi giờ, chuyển ngữ
         -Tùy chọn tìm kiếm
         -Khác: quản lí video khi tải lên blog, nguồn cung cấp dữ liệu( URL, chân trang, liên kết)......
         -Cài đặt người dùng

    Trên đây là phần hướng dẫn tạo blogspot cá nhân và cài đặt cơ bản cho blog, mong mọi người sẽ thực hiện thành công,trong quá trình tạo blog có khó khăn gì các bạn hãy comment để được giải đáp.Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.



















    Từ khóa là gi?


    Hiểu được tầm quan trọng của từ khóa( key word) trong SEO, có cách nhìn đúng và đủ về các loại từ khóa. Quá trình chọn từ khóa thích hợp cho bài viết sẽ mang lại cơ hội tiếp cận với khách hàng tốt nhất

    Image result for keyword

    Từ khóa trong SEO là gì?


    Là một từ/cụm từ có liên quan đến chủ đề nào đó và đánh vào khả năng tìm kiếm của Google, khi người dùng muốn tìm kiếm kết quả trên mạng họ sẽ gõ vào các từ khóa, các trang tìm kiếm sẽ trả về kết quả từ những từ khóa đó.

    ví dụ: bạn bán vé máy bay, những từ khóa có thể được chọn như vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi, cách mua vé máy bay nhanh nhất......

    Có thể phân loại từ khóa thành các nhóm chính sau:

    • Từ khóa thương hiệu: là những từ khóa về thương hiệu, tên sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn
    ví dụ: công ty bạn cung cấp các tour du lịch Nha Trang thì từ khóa các điểm đến hấp dẫn ở Nha Trang là từ khóa cho thương hiệu của bạn 
    • Từ khóa thông tin: là lượng từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn, nhưng không có sự chuyển đổi cụ thể, khách hàng đang trong hành trình tìm kiếm thông tin, chưa có quyết định mua
    ví dụ: một người đang sử dụng laptop Asus và muốn đổi laptop khác, họ sẽ có thể tìm kiếm bằng các từ khóa laptop nào tốt nhất?/ so sánh cấu hình của các loại laptop/ laptop giá rẻ........
    • Từ khóa thương mại: mục đích chuyển đổi thành doanh thu, tạo ra giao dịch, chuyển đổi, khách hàng khi sử dụng những từ khóa này có nhu cầu mua hàng rất cao, sở hữu dịch vụ đó
      ví dụ: các từ khóa tải phần mềm, mua khóa học, đăng kí tài khoản   
    • Từ khóa địa phương: nói đến một địa chỉ cụ thể mà người dùng muốn tìm kiếm đến đó, nó có thể chỉ ra một địa chỉ cụ thể, tên đường, phường, quận,.......
      ví dụ: các từ khóa trung tâm tiếng anh gò vấp, khóa học SEO quận 10,..    

    • Từ khóa hỏi đáp: nếu người dùng muốn tìm hiểu vấn đề nào đó hay muốn được giải đáp thắc họ sẽ sử dụng những câu hỏi để tìm kiếm
      ví dụ: từ khóa là gì? quảng cáo google ads là gì?.... là các từ  khóa hỏi đáp   

    Sự quan trọng của từ khóa


    Nếu bạn muốn trang web của doanh nghiệp bạn nằm trong top tìm kiếm của google và thu hút số lượng lớn người đọc- từ khóa là rất quan trọng. Nó như kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu, hiểu rõ khách hàng của bạn muốn gì. Bạn nên suy nghĩ về từ khóa ngay khi bạn quyết định tạo một trang web hay một blog. Việc chọn từ khóa phù hợp sẽ lọc ra được đối thủ của bạn là ai, quyết định được hơn nửa tỷ lệ thành công của một dự án, sau đó bạn chỉ cần đưa ra lộ trình cho các từ khóa.

    Kết quả hình ảnh quan trọng của từ khóa


    Cách lựa chọn từ khóa phù hợp


    • Hãy suy nghĩ như một khách hàng khi lựa chọn từ khóa: hãy viết các mục chính của dự án sau viết các từ hoặc cụm từ liên quan đến dự án đó, bao gồm các từ khóa có thể khách hàng sẽ lựa chọn trên các trang tìm kiếm.
    • Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm vào các đối tượng bạn mong muốn tiếp cận, khách hàng quan tâm đến dự án của bạn.
    • Chọn các từ khóa chung chung nếu bạn muốn tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng hơn
    • Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nếu bạn chưa hiểu rõ khách hàng hay thị trường của mình hãy xem xét cách đổi thủ của bạn xây dựng 
    • Hoặc có thể tự đặt và trả lời các câu hỏi: sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?/ khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần đến giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?/ khi cần giải đáp thắc mắc về bạn họ sẽ tìm kiếm cái gì?

    Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa 


    1.Ahrefs.com: công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm SEO, có thể phân tích, đánh giá, nghiên cứu content..., bạn có thể dùng thử sau đó sẽ mất phí khoảng 100$/tháng

    Image result for ahrefs


    2. Google Keyword Planner: là công cụ thuộc Google,bạn có thể lập bộ từ khóa liên quan đến các lĩnh vực,ngành nghề bạn kinh doanh, nó thống kê trực tiếp lượt tìm kiếm của người dùng nên độ chính xác cũng khá cao.


    3.KWfinder: bạn có thể nhập từ khóa mình muốn và xem thử đó có phải từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất không

    Ví dụ: dưới đây mình nhập từ khóa vé máy bay và nhận được lượt tìm kiếm cao nhất( 473000 lần) và cao nhất trong nhóm,vé báy may chính là từ khóa bạn cần SEO



    Click vào từ khóa nhìn bên phải thấy được nửa cuối năm 2018 có xu hướng tìm kiếm từ khóa vé máy bay nhiều hơn, đây là thời gian bạn SEO từ khóa này mạnh nhất

    Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

    10 công cụ hữu ích mà marketer không thể bỏ qua

    10 công cụ hữu ích mà marketer không thể bỏ qua
    1.Công cụ Seo
    Seo được viết tắt bởi Search Engine Optimization , được hiểu là công cụ tối ưu trang web theo chuẩn Seo google và đẩy các từ khóa liên quan đến website lên top google, giúp tăng thứ hạng website và nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Hiện nay, SEO được xem là 1 trong những công cụ mang tính hiệu quả và quan trọng nhất trong kinh doanh.













    Pictochart: công cụ chuyên tạo mẫu infographic ,công cụ này tích hợp được nhiều tính năng dễ dàng cho việc sử dụng chỉ qua việc kéo thả, và edit theo sự sáng tạo của mình, kho thư viện miễn phí đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết kế cơ bản.
    x
    Một số công cụ hỗ trợ giúp ích cho việc SEO:
              Hubpot Content Strategy Tool
              Google Analytics/ Semrush : công cụ lập kế hoạch xếp hạng từ khóa
              Googke Keywords Planner : công cụ nghiên cứu phân tích từ khóa Seo google
              Moz : công cụ liên kết chính xác cao cho phép kiểm tra hồ sơ backlink và domain rights của bất kì trang web nào.

    2. Trello Công cụ quản lý công việc
    Là công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, lên kế hoạch, sắp xếp thời gian và công việc hợp lý, logic...Đặc biệt khi làm việc hay quản lý team, trello giúp bạn dễ dàng nhìn và kiểm soát được tiến độ làm việc của mọi người, có những đầu việc nào ai làm việc đó…quản lý một cách khoa học giúp bạn đỡ nhọc nhằn hay mệt mỏi trong việc quản lý phân chia công việc.


    3.Buffer công cụ quản lý nhiều mạng xã hội
    Buffet là công cụ hỗ trợ bạn chia sẻ và đặt lịch nhiều bài đăng trên MXH, tạo chiến dịch và đánh giá hiệu quả của các bài đăng như Facebook Profiles, Fanpages, Google+ Pages và LinkesIn.. giúp bạn tăng lượt followers, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng thương hiệu.

    4.Logo maker tạo Logo miễn phí
    Logo là một trong những việc quan trọng nhất không thể thiếu khi thành lập và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì hiện nay việc đầu tư để thiết kế một logo chuyên nghiệp phải trả một chi phí không hề nhỏ, riêng Logo maker là một công cụ thiết kế logo theo ý tưởng của mình, chỉ vài thao tác nhỏ nhấp thả với hàng trăm biểu tượng, font chữ.. và đặc biệt hơn là không tốn phí, hạn chế được một phần chi phí khi bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, nhanh chóng tiện lợi và tiết kiệm.





    5. Công cụ quảng cáo, thiết kế..
    Nếu bạn là marketer thì nên biết một chút kiến thức về photoshop nếu không thành thạo thì một số công cụ hot sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế sáng tạo nội dung qua hình ảnh để dễ dàng dẫn dắt thương hiệu của mình đi vào tâm trí khách hàng
    Canva : công cụ chuyên thiết kế banner, poster, hay các bài post cho các trang MXH..để tạo được độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp..




    6.SurveyMonkey công cụ lấy phản hồi từ khách hàng
    Công cụ này cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, quản lí thương hiệu và tiếp thị cho người tiêu dùng. Giúp các bạn thiết kế ra mẫu khảo sát khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, thực hiện phân tích chuyên sâu..

    7.Google business
    Là một trong số công cụ nổi bật của google, giúp bạn quản lý được sự hiện diện của doanh nghiệp mình khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn . Google my business bao gồm cả google search và google Maps…Công cụ khá dễ dàng tối ưu hiện thị được các thông tin mà khách hàng muốn tìm kiếm nhanh chóng như trang web, địa chỉ, số điện thoại và ngày giờ hoạt động…



    8. LinkedIn
    Công cụ có nền tảng gần giống Facebook nhưng nó khác biệt ở chỗ thay vì Facebook chủ yếu dành cho giải trí còn Linkedin dành cho công việc. Và hầu hết được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng và các cá nhân muốn truyền thông bản thân kinh nghiệm bằng cấp có được lên mạng đó (xây dựng thương hiệu cá nhân ) , từ đó có thể kết nối được với bạn bè cũ biết được thông tin họ, các nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm ứng viên trên đây, và ngược lại các cá nhân mở ra được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn…

    9.Email marketing
    Là công cụ thực hiện marketing thông qua email , email – thư điện tử được gửi đi dễ dàng hàng loạt đến các khách hàng giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhanh chóng, dễ dàng đo lường và đánh giá được tỉ lệ xem, click link..tiết  kiệm được nhiều chi phí, thời gian. Nội dung của email thường giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, hoặc chương trình ưu đãi hấp dẫn , điền form đăng ký… nhằm đánh vào tâm lí khách hàng để khách hàng dẫn khách hàng vào trang chính của doanh nghiệp và tiếp cận được nhiều đối tượng có nhu cầu mua, sử dụng..


    10.Công cụ quảng cáo Google Adwords
    Facebook Ads là hình thức  chạy quảng cáo cho Fanpage Facebook trên mạng xã hội
    Google Adwords là hình thức chạy quảng cáo cho mọi  link dẫn, chạy cho website, facebook, hay bất cứ “từ khóa” nào mà mọi người cần tìm kiếm đều có thể hiện thị trên thanh công cụ tiềm kiếm khi đã mua quảng cáo trên  google
    Nhưng cả hai đều phải trả phí trên lượt hiển thị và click PPC, còn đối với những lượt hiển thị mà không bị Click thì sẽ không tính phí. Cả 2 đều nằm trong mục tiêu chung  nhưng hình thức là 2 mảng khác nhau, nên việc chi phí cũng có sự chênh lệch khác nhau




    Ví dụ một số doanh nghiệp bán sản phẩm hot cạnh tranh cao thì phí trả chạy quảng cáo google từ 20.000đ - 50.000đ cho 1 click nhưng đối với quảng cáo facebook chỉ phải trả 100 - 2000đ cho 1 click quảng cáo trên Facebook.