Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Chiến lược nội dung như thế nào để bán được hàng?

Hiện nay, với hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp xuất hiện mỗi năm, tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, bất cứ ai muốn bán được sản phẩm cũng đều cần phải có chiến lược nội dung. Tuy nhiên để viết được nội dung thu hút, lôi kéo khách hàng không phải là chuyện đơn giản, nếu không nắm chắc được những yếu tố thiết yếu trong tay thì khó lòng có thể thành công được.

Sau đây là những yếu tố cần có:

Không nên “ôm” quá nhiều mặt hàng

Bạn chỉ nên tập trung vào một số loại sản phẩm nhất định, đừng vì muốn mở rộng thị trường mà ôm đồm nhiều mặt hàng khác nhau, nếu không may bạn sẽ rất dễ bị đổ bể trong một thời gian ngắn. Thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp thành công đều chỉ tập trung vào một số ít sản phẩm hoặc chỉ duy nhất một loại sản phẩm nào đó.

Hiểu rõ sản phẩm và đối thủ

Đương nhiên việc hiểu rõ sản phẩm là điều bắt buộc. Bạn không thể bán một loại sản phẩm mà chính bạn cũng không rõ công dụng của nó là gì, sử dụng làm sao, sản xuất như thế nào,... Nếu ngay cả chính bản thân bạn còn mập mờ về sản phẩm bạn kinh doanh thì làm thế nào để khách hàng tin tưởng bạn đây?

Khi bạn đã hiểu rõ về mặt hàng sản phẩm, bước kế tiếp bạn cần làm là “do thám” đối thủ của mình. Tìm xem với những sản phẩm đó họ viết cái gì để thu hút được khách hàng, những từ khóa nào là sử dụng nhiều nhất, bằng phương pháp nào mà khách hàng tìm đến họ…

Hãy học hỏi và biến hóa, xào nấu những tinh hoa ấy, làm cho nó thành cái riêng của chính bạn.

Đặc biệt là đừng bỏ qua phần “nhận xét sản phẩm” của đối thủ, hãy tìm xem khách hàng của họ đang mong muốn điều gì và họ chưa đáp ứng được điều gì. Nếu bạn đáp ứng được điều đó chắc chắn bạn sẽ hơn họ một bậc.

Lên ý tưởng

Bước tiếp theo, sau khi đã tìm hiểu kĩ càng những thông tin cần thiết thì bạn phải lên những kế hoạch rõ ràng cho ý tưởng của mình. Chẳng hạn như bạn sẽ tổ chức một event hay một đợt khuyến mãi, với những mức giá hấp dẫn,... bạn sẽ chọn những hình ảnh bắt mắt hay video nào cuốn hút nhất. 

Trong quá trình lập ý tưởng, nếu có nảy ra bất kì tình huống không may nào có thể xảy ra thì bạn nên ghi nhận chúng, chuẩn bị sẵn biện pháp khắc phục phòng ngừa tình huống này thật sự xảy ra trong tương lai. Việc chuẩn bị trước như vậy sẽ giúp bạn không bị bối rối, đồng thời tạo thêm sự chuyên nghiệp.

Viết bài

Khi viết bài mua bán sản phẩm, việc trước tiên bạn cần phải làm được là thuyết phục. Nếu bạn không thể thuyết phục được người dùng rằng sản phẩm của bạn rất tốt, rất đáng sử dụng, tin dùng,... thì bạn đã thất bại rồi. Một bài viết không có sức thuyết phục sẽ khiến khách hàng dễ dàng quay lưng bỏ đi. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ gặp được vài người dễ tính mua hàng không đòi hỏi, nhưng liệu mọi chuyện có đơn giản như vậy khi ngoài kia có hàng trăm người kinh doanh cùng mặt hàng giống bạn?

Vậy để thể hiện được tính thuyết phục thì bạn cần phải làm gì?

Hãy trình bày những phản hồi tích cực từ những người dùng trước đây, hoặc cho khách hàng xem số liệu buôn bán của mặt hàng này, hoặc đưa ra các bằng khen, chứng chỉ được công nhận,... Đây là cách thông dụng nhất mà doanh nghiệp nào cũng sử dụng để thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên, đừng đưa ra quá nhiều “bằng chứng”, ông bà ta có câu “thứ gì nhiều quá cũng không tốt”. Nếu bạn quá nâng cao sản phẩm, người dùng sẽ cảm thấy nghi ngờ về độ tin cậy của các chứng cứ này, như vậy sẽ vừa mất sức lại không được gì. Hãy “khoe” một cách khôn ngoan, đủ để khiến người ta “thèm muốn”.

Đừng quên những quy tắc cơ bản khác khi viết bài. Nếu bạn chưa biết có thể xem thêm tại đây (link với bài viết cách thực hiện chiến lược nội dung để từ khóa lên top)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét