Hiểu được tầm quan trọng của từ khóa( key word) trong SEO, có cách nhìn đúng và đủ về các loại từ khóa. Quá trình chọn từ khóa thích hợp cho bài viết sẽ mang lại cơ hội tiếp cận với khách hàng tốt nhất
Là một từ/cụm từ có liên quan đến chủ đề nào đó và đánh vào khả năng tìm kiếm của Google, khi người dùng muốn tìm kiếm kết quả trên mạng họ sẽ gõ vào các từ khóa, các trang tìm kiếm sẽ trả về kết quả từ những từ khóa đó.
ví dụ: bạn bán vé máy bay, những từ khóa có thể được chọn như vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi, cách mua vé máy bay nhanh nhất......
Có thể phân loại từ khóa thành các nhóm chính sau:
Nếu bạn muốn trang web của doanh nghiệp bạn nằm trong top tìm kiếm của google và thu hút số lượng lớn người đọc- từ khóa là rất quan trọng. Nó như kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu, hiểu rõ khách hàng của bạn muốn gì. Bạn nên suy nghĩ về từ khóa ngay khi bạn quyết định tạo một trang web hay một blog. Việc chọn từ khóa phù hợp sẽ lọc ra được đối thủ của bạn là ai, quyết định được hơn nửa tỷ lệ thành công của một dự án, sau đó bạn chỉ cần đưa ra lộ trình cho các từ khóa.
1.Ahrefs.com: công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm SEO, có thể phân tích, đánh giá, nghiên cứu content..., bạn có thể dùng thử sau đó sẽ mất phí khoảng 100$/tháng
3.KWfinder: bạn có thể nhập từ khóa mình muốn và xem thử đó có phải từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất không
Ví dụ: dưới đây mình nhập từ khóa vé máy bay và nhận được lượt tìm kiếm cao nhất( 473000 lần) và cao nhất trong nhóm,vé báy may chính là từ khóa bạn cần SEO
Click vào từ khóa nhìn bên phải thấy được nửa cuối năm 2018 có xu hướng tìm kiếm từ khóa vé máy bay nhiều hơn, đây là thời gian bạn SEO từ khóa này mạnh nhất
Mục lục
Từ khóa trong SEO là gì?
Là một từ/cụm từ có liên quan đến chủ đề nào đó và đánh vào khả năng tìm kiếm của Google, khi người dùng muốn tìm kiếm kết quả trên mạng họ sẽ gõ vào các từ khóa, các trang tìm kiếm sẽ trả về kết quả từ những từ khóa đó.
ví dụ: bạn bán vé máy bay, những từ khóa có thể được chọn như vé máy bay giá rẻ, vé máy bay khuyến mãi, cách mua vé máy bay nhanh nhất......
Có thể phân loại từ khóa thành các nhóm chính sau:
- Từ khóa thương hiệu: là những từ khóa về thương hiệu, tên sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn
- Từ khóa thông tin: là lượng từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn, nhưng không có sự chuyển đổi cụ thể, khách hàng đang trong hành trình tìm kiếm thông tin, chưa có quyết định mua
- Từ khóa thương mại: mục đích chuyển đổi thành doanh thu, tạo ra giao dịch, chuyển đổi, khách hàng khi sử dụng những từ khóa này có nhu cầu mua hàng rất cao, sở hữu dịch vụ đó
- Từ khóa địa phương: nói đến một địa chỉ cụ thể mà người dùng muốn tìm kiếm đến đó, nó có thể chỉ ra một địa chỉ cụ thể, tên đường, phường, quận,.......
- Từ khóa hỏi đáp: nếu người dùng muốn tìm hiểu vấn đề nào đó hay muốn được giải đáp thắc họ sẽ sử dụng những câu hỏi để tìm kiếm
Sự quan trọng của từ khóa
Nếu bạn muốn trang web của doanh nghiệp bạn nằm trong top tìm kiếm của google và thu hút số lượng lớn người đọc- từ khóa là rất quan trọng. Nó như kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu, hiểu rõ khách hàng của bạn muốn gì. Bạn nên suy nghĩ về từ khóa ngay khi bạn quyết định tạo một trang web hay một blog. Việc chọn từ khóa phù hợp sẽ lọc ra được đối thủ của bạn là ai, quyết định được hơn nửa tỷ lệ thành công của một dự án, sau đó bạn chỉ cần đưa ra lộ trình cho các từ khóa.
Cách lựa chọn từ khóa phù hợp
- Hãy suy nghĩ như một khách hàng khi lựa chọn từ khóa: hãy viết các mục chính của dự án sau viết các từ hoặc cụm từ liên quan đến dự án đó, bao gồm các từ khóa có thể khách hàng sẽ lựa chọn trên các trang tìm kiếm.
- Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm vào các đối tượng bạn mong muốn tiếp cận, khách hàng quan tâm đến dự án của bạn.
- Chọn các từ khóa chung chung nếu bạn muốn tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng hơn
- Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nếu bạn chưa hiểu rõ khách hàng hay thị trường của mình hãy xem xét cách đổi thủ của bạn xây dựng
- Hoặc có thể tự đặt và trả lời các câu hỏi: sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?/ khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần đến giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?/ khi cần giải đáp thắc mắc về bạn họ sẽ tìm kiếm cái gì?
Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa
1.Ahrefs.com: công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm SEO, có thể phân tích, đánh giá, nghiên cứu content..., bạn có thể dùng thử sau đó sẽ mất phí khoảng 100$/tháng
2. Google Keyword Planner: là công cụ thuộc Google,bạn có thể lập bộ từ khóa liên quan đến các lĩnh vực,ngành nghề bạn kinh doanh, nó thống kê trực tiếp lượt tìm kiếm của người dùng nên độ chính xác cũng khá cao.
3.KWfinder: bạn có thể nhập từ khóa mình muốn và xem thử đó có phải từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất không
Ví dụ: dưới đây mình nhập từ khóa vé máy bay và nhận được lượt tìm kiếm cao nhất( 473000 lần) và cao nhất trong nhóm,vé báy may chính là từ khóa bạn cần SEO
Click vào từ khóa nhìn bên phải thấy được nửa cuối năm 2018 có xu hướng tìm kiếm từ khóa vé máy bay nhiều hơn, đây là thời gian bạn SEO từ khóa này mạnh nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét