Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Làm cách nào để tránh mắc vào các lỗi PPC phổ biến?

Dù bạn chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về PPC hay đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, thì chắc hẳn là bạn đã từng mắc phải vài lỗi cơ bản có phải không? Nhưng không sao cả vì không có ai là hoàn hảo!

Ngay cả bản thân những chuyên gia PPC cũng từng ít nhất một lần mắc phải lỗi nào đó. Cho dù lỗi đó có nghiêm trọng hay không thì tốt hơn chúng ta vẫn nên tìm hiểu và khắc phục để tránh lặp lại sai phạm vào lần tới.

Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ liệt kê một loạt những lỗi phổ biến nhất liên quan đến PPC, và bạn có thể áp dụng như một checklist để tránh mắc lỗi vào lần tới.

Đặt mục tiêu và giá thầu sai.

Chọn mục tiêu chính xác là phần rất quan trọng để có một chiến lược PPC thành công. Nếu bạn áp dụng đối tượng mục tiêu có sẵn từ chiến dịch cũ vào chiến dịch mới thì chưa chắc sẽ mang lại hiệu quả.

Khi chọn sai đối tượng mục tiêu sẽ khiến kết quả đạt được không như mong muốn, đó là lý do vì sao bạn cần phải cẩn thận khi chọn lựa đối tượng khách hàng.

Chẳng hạn như bạn có thể thu hẹp lượng đối tượng bằng cách lựa chọn “mục tiêu và giá thầu”. Lựa chọn này cho phép bạn tiếp cận những đối tượng nằm trong danh sách mục tiêu mà không lãng phí nguồn tài chính vào những người dùng không đạt tiêu chuẩn. Vậy mà có nhiều người vẫn bỏ qua chiến thuật này và lựa chọn “chỉ giá thầu” khiến cho lượng truy cập thấp đi nhưng lại phải trả rất nhiều chi phí quảng cáo.

Giải pháp: Lập kế hoạch cho lượng đối tượng mà bạn nhắm đến, kiểm tra 2 lần mọi lựa chọn để chắc rằng bạn tối ưu lượng khách hàng một cách tốt nhất. Theo dõi chiến dịch ngay từ đầu để xem xét những kết quả về sau.

Sử dụng từ khóa sai

Hầu hết các chuyên gia PPC đều tập trung vào từ khóa để tìm ra các cơ hội thành công. Còn bạn, bao lâu thì bạn đánh giá chiến lược từ khóa một lần?

Thông thường, đa số đều cho rằng những chiến thuật nhất định chắc hẳn sẽ dưa ra kết quả tốt hơn, nhưng đánh giá trước kết quả vẫn là điều cần thiết.

Chẳng hạn như, bạn tập trung sử dụng rất nhiều từ khóa. Đây có thể là một ý hay, nhưng đồng thời cũng là một lựa chọn đắt đỏ. Bạn có thể thử sử dụng từ khóa đuôi dài để tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể cải thiện được kết quả trong ngành công nghiệp cạnh tranh hiện nay.

Một sai lầm phổ biến khác là bỏ qua các từ khóa phủ định. Rất nhiều người quên mất điều này, nhưng từ khóa phủ định cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch của bạn. Chúng được dùng để lọc các từ khóa không cần thiết, giúp tránh đi những cú nhấp chuột không mong muốn.

Quan trọng hơn là nhiều công ty quên đặt giá thầu cho các từ khóa mang thương hiệu của riêng họ. Nghe có vẻ khó hiểu và dư thừa, nhưng thử nghĩ xem nếu đối thủ cạnh tranh đặt giá thầu cho từ khóa của thương hiệu bạn thì bạn sẽ bỏ mất những khách hàng tiềm năng, người muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Giải pháp: Hãy kiểm tra thật kĩ những từ khóa mà bạn chọn và tìm xem từ khóa nào mang lại lợi ích cao nhất.

Thông điệp không đồng nhất.

Một chiến lược PPC tốt thường đi kèm với một trang đích hay. Tuy nhiên, rất nhiều người thiết kế trang đích khác hẳn với trang quảng cáo PPC, điều này dẫn đến xảy ra mâu thuẫn về:

  • Thiết kế.

  • Thông tin.

  • Tập trung vào các mục tiêu khác nhau.

  • Cảm nhận khác nhau.

Thông thường, trang đích nên là một trang thông tin chi tiết của trang quảng cáo PPC. Nó cần phải có cùng thiết kế, trải nghiệm người dùng cho đến thương hiệu, thông điệp và KPI.

Ví dụ, bạn không thể tạo một chiến dịch PPC với mục đích tăng năng suất bán hàng mà trang đích lại không hề có lựa chọn mua sắm nhanh.

Tương tự, bạn không thể nhắm vào lượng khách hàng trẻ tuổi mà không thử nghiệm trang đích trước.

Những lỗi này cũng ảnh hưởng đến Chất lượng Điểm của bạn với Google khi xét về mức độ liên quan của trang quảng cáo và trang đích. Điều này dẫn đến nguy cơ phải chi trả nhiều hơn để có thể thể tiếp cận được đối tượng bạn mong muốn, đây là một sai lầm mà chắc hẳn bạn không hề muốn mắc phải trong tương lai.

Khi nói đến thông điệp, quảng cáo PPC không nên lừa khách hàng bằng cách dẫn dụ họ nhấp vào một thứ không hề liên quan, mà bạn nên tạo ra một chuỗi thông điệp mang giá trị lợi ích cho các bước tiếp theo. Đây là cách khai thác tâm lý người dùng, kết hợp trải nghiệm của họ vào quảng cáo và tạo ra kết quả tốt nhất.

Giải pháp: Lần tới, khi bạn chuẩn bị tạo trang đích thì trước tiên hãy so sánh nó với trang quảng cáo PPC, chắc rằng thông tin và thiết kế đều đồng nhất. Dùng trang đích để dẫn người xem vào một chuyến hành trình mà đích đến chính là mục tiêu mà bạn mong muốn.

Tổng quan

Tóm lại, cách tốt nhất để tránh phạm phải những lỗi PPC phổ biến là tối ưu hóa chiến lược dựa theo mong muốn của bạn. Tập trung vào mục tiêu để đưa ra đối tượng, giá thầu, ngân sách và thông tin hợp lý.

Điều quan trọng nhất chính là hiểu được những yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến chiến lược PPC từ đó hạn chế lại những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

#lỗi PPC


1 nhận xét: