Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Checklist gồm 12 điều cần có để thiết kế Landing Page cho quảng cáo PPC

Sở hữu một Landing Page hay chính là yếu tố thiết yếu cho bất kì chiến dịch PPC nào. Còn việc thu hút người xem nhấn vào quảng cáo chỉ là bước đầu tiên thôi.

Khi đó bạn phải chắc rằng Landing Page của bạn hội tụ đủ những yếu tố mà khách hàng kỳ vọng, và bạn phải làm mọi cách có thể để chuyển hóa những cú nhấp chuột đó thành một cuộc giao dịch.

Một Landing Page cung cấp được những thông tin liên quan đến nhu cầu của người tìm kiếm và thực hiện giao dịch sẽ được Google đánh giá Điểm chất lượng tốt hơn, đồng thời nó cũng tác động đến thứ hạng quảng cáo, giá thầu, vị trí quảng cáo và tiêu chuẩn cho các quảng cáo mở rộng nhất định.

Đương nhiên, Google sẽ không cho bạn biết cách chính xác để tính Thứ hạng quảng cáo và Điểm chất lượng. Nhưng về nguyên tắc đánh giá chất lượng chung, một trang quảng cáo chất lượng cần tối ưu hóa hiệu suất của Landing Page đồng thời vẫn đáp ứng tiêu chí của Google.

Mục tiêu của Landing Page

Các mục tiêu tiêu biểu bao gồm:

·        Chuyển đổi các cú nhấp chuột thành doanh số hoặc đăng ký bằng cách ngay lập tức bán được hàng hóa hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai.

·        Thu thập dữ liệu khách hàng để lập danh sách Email hoặc dùng làm dữ diệu cho bộ phận marketing.

Phần lớn các khách hàng truy cập vào Landing Page không có ý định mua hàng. Vì vậy chúng ta nên quan tâm đến những mục tiêu phụ như giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ công ty, nâng cao nhận thức chung của khách hàng.

1. Sử dụng Landing Page nào cho phù hợp?

Có 2 loại Landing Page – Một là Landing Page riêng biệt và hai là những Landing Page được tích hợp vào website chính. Chúng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Landing Page được tích hợp vào web chính thường hiệu quả hơn vì chúng được tạo như một phần thiết kế của website.

Chỉ có một nhược điểm là khách hàng dễ bị phân tâm, không tập trung vào mục đích mua hàng dẫn đến khó đạt được mục tiêu hơn các Landing Page riêng biệt.

Ví dụ: Landing Page từ trang Intelink này được tích hợp vào web chính, nhưng tổng thể lại không tập trung vào Landing Page.

 

Tuy nhiên, những Landing Page tích hợp vào web chính có thể phù hợp với một số truy vấn chung. Chẳng hạn như khách hàng tìm mua “điện thoại” hay “Tivi” sẽ tìm vào một trang danh mục gồm một loạt sản phẩm (như trang điện máy Nguyễn Kim này), như vậy sẽ tiện lợi hơn là chỉ tập trung vào Landing Page.

Các Landing Page riêng biệt thường được tạo riêng cho những chiến dịch đang nổi. Lợi ích của các trang này chính là chúng đơn giản hơn và chú trọng hơn vào giao dịch hàng hóa.

Định dạng này giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn nhưng cũng có một số hạn chế. Đó là cần rất nhiều nổ lực và chi phí để tạo và duy trì các Landing Page riêng biệt. Đồng thời còn có các vấn đề liên quan đến SEO – vì các trang này không được tích hợp vào web chính nên khi người dùng tìm kiếm thông tin trên web chính, Landing Page sẽ không được hưởng lợi.

Một giải pháp có thể thực hiện chính là kết hợp cả hai – tạo ra một phiên bản tối ưu hóa các trang hiện có, hoặc sử dụng trang chủ làm Landing Page và điều chỉnh thông điệp chò phù hợp.

2. Tạo Landing Page phải liên quan với trang quảng cáo PPC.

Những người nhấp vào các trang quảng cáo PPC thường có nhu cầu mua hàng cao hơn những người chỉ truy cập các website chung, và Landing Page bắt buộc phải thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng.

Nếu một người nhấp vào quảng cáo điện thoại Iphone 7, họ cần thấy được những thông tin, hình ảnh đúng với thắc mắc của họ, giá cả, và phương thức mua hàng như thế nào.

Khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định tiếp tục ở lại hay rời trang, và khi một Landing Page có liên quan với trang quảng cáo PPC, tỷ lệ người thoát sẽ giảm xuống đồng thời nhận được tín hiệu tốt từ Google.

3. Sử dụng đồ họa và hình ảnh một cách khôn ngoan

Đồ họa và hình ảnh bạn sử dụng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng, vì thế hãy lựa chọn thật khéo léo.

Đây chính là lúc để thử nghiệm bởi hai hình ảnh khác nhau có thể mang lại kết quả hoàn toàn khác nhau.

4. Cân nhắc xóa tùy chọn điều hướng

Việc xóa đi các tùy chọn điều hướng sẽ giúp loại bỏ phiền nhiễu cho khách hàng, tăng cơ hội thực hiện giao dịch hoặc điền thông tin vào các biểu mẫu.

Tuy nhiên, việc này cũng sẽ ảnh hưởng đến những người chưa có ý định mua hàng, họ sẽ đi vào “ngõ cụt” mà không duyệt được các phần khác của website.

Giải pháp thỏa đáng nhất là giảm bớt đi số lượng tùy chọn điều hướng khả dụng. Việc này sẽ giúp loại bỏ hầu hết các phiền nhiễu tiềm ẩn mà vẫn để lại đường dẫn đến các phần khác của website.

5. Nên làm gì với những Landing Page cũ?

Các Landing Page thường được sử dụng cho các chiến dịch ngắn hạn và chúng ta sẽ phải quyết định xem nên làm gì với chúng sau khi các chiến dịch kết thúc.

Sử dụng thông báo trang lỗi 404 hoặc chuyển hướng vĩnh viễn 301 là cách để giải quyết vấn đề này, như vậy sẽ tránh được việc khách hàng xem phải các sản phẩm đã lỗi thời hoặc không còn bán nữa.

6. Cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho những người không mua hàng hay đăng ký.

Không phải ai đến Landing Page cũng đều mua hàng hay đăng ký tài khoản hết đâu, vì vậy bạn nên cung cấp thêm lựa chọn cho họ.

Dành cho những người có thắc mắc về sản phẩm hay dịch vụ, hay chỉ đơn giản là họ muốn nói chuyện với ai đó. Hãy đưa ra thông tin chi tiết liên hệ qua kênh bán hàng như số điện thoại, hoặc giải đáp trực tuyến để hỗ trợ họ.

Hoặc trong một vài trường hợp khác, hãy thêm lựa chọn đăng ký bằng email để người dùng có thể nhận được thông báo cập nhật hoặc dẫn đường link đến các phần khác của trang mà có thể họ sẽ thấy hứng thú.

7. Dẫn chứng một số bằng chứng xã hội.

Bằng chứng xã hội gồm có những đánh giá, đề xuất, chứng thực, hoạt động trực tuyến tốt. Hãy khoe chúng lên các Landing Page.

Nếu những dẫn chứng này đến từ các trang mạng nổi tiếng đáng tin cậy như (facebook, google+, twitter,…), thì độ tin tưởng vào uy tín của thương hiệu và trang web sẽ được củng cố tốt hơn.

Đây là một ví dụ điển hình của khách sạn Rex. Tại Landing Page, họ hiển thị chất lượng đánh giá và nhận xét của khách hàng để cho thấy mức độ uy tín của dịch vụ.

8.Thử nghiệm độ dài của trang.

Đã có rất nhiều cuộc tranh luận về vấn đề này và không hề có đáp án nào là sai hay đúng cả. Câu trả lời ngắn gọn như Neil Patel đã nói, “Nó phụ thuộc”

Chiều dài của trang cần phải đủ dài để hiển thị các thông tin cần thiết sao cho khách hàng cảm thấy vừa lòng và thực hiện giao dịch. Nhưng lại không nên quá dài làm họ thấy chán nản.

Có lẽ, đối với những sản phẩm, dịch vụ phức tạp thì một trang thông tin chi tiết dài sẽ phù hợp hơn. Ví dụ: các Landing Page của Apple dành cho các sản phầm IPad và Macbook thường dài và chứa rất nhiều hình ảnh để hỗ trợ cho việc kinh doanh.

9. Kêu gọi hành động (CTA) bài bản.

Có rất nhiều cách để tạo ra một mẫu kêu gọi hành động hiệu quả, và sau đây là một vài điểm đáng chú ý:

·        Dễ tìm. Nếu người dùng phải tự mình đi tìm chiến dịch này thì có vẻ nó đã thất bại rồi đó.

·        Màu sắc. Màu sắc tùy chọn nhưng phải bắt mắt.

·        Vị trí trên trang. Phải đặt ở nơi ai cũng nhìn thấy, hoặc đặt nhiều chỗ khác nhau dọc trên Landing Page.

·        Kích thước. Đủ lớn để đập vào mắt người xem.

·        Từ ngữ. Từ ngữ phải truyền đạt được hành động mà bạn muốn người xem thực hiện.

10. Thân thiện với thiết bị di động

Với gần 70% số lượng người mua hàng bằng thiết bị di động tại Việt Nam, tối ưu hóa Landing Page cho thiết bị di động là không thể thiếu.

Nếu bạn chỉ hiển thị Landing Page dành cho máy tính thì đảm bảo tỉ lệ người thoát ra sẽ tăng lên. Giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời chính là chìa khóa để doanh nghiệp tăng doanh số.

Ngoài ra còn một điều không kém phần quan trọng nữa, đó chính là đơn giản hóa các Landing Page bằng cách xóa hết các tính tăng không cần thiết để giảm trọng lượng trang.

11. Chắc chắn tốc độ tải nhanh

Landing Page cần tải nhanh vì 2 lý do. Thứ nhất, vì người dùng sẽ thấy khó chịu khi gặp các website tải chậm và có khi họ đã ấn thoát trước khi chúng kịp tải rồi. Thứ hai, Google cũng tính điểm tốc độ tải trang vào mục Chất lượng Điểm nữa đấy, vậy nên tốc độ tải rất là quan trọng!

12. Đo lường, thử nghiệm và cải thiện

Đừng bao giờ ngủ quên trong chiến thắng. Các Landing Page cần được kiểm tra và cải thiện liên tục, nếu không bạn sẽ mau chóng thụt lùi lại phía sau thôi.

#Thiết kế landing page #thiết kế trang đích


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét