Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Cách phát triển nội dung cho website cung cấp dịch vụ

Đối với một website cung cấp dịch vụ việc quan trọng nhất chính là cho khách hàng thấy được chất lượng dịch vụ

Bạn đau đầu không biết nên viết bài gì để thu hút khách hàng đến website khi mà trang web của bạn bán dịch vụ chứ không bán sản phẩm. Ngoài giới thiệu dịch vụ thì bạn không còn chủ đề gì khác để viết cả, mà không có nội dung thì trang web của bạn lại không thực hiện SEO từ khóa được. Bạn cảm thấy bế tắc.

Vậy thì ngày hôm nay, tôi xin hướng dẫn cho bạn vài cách đơn giản để triển khai nội dung cho website, giúp cải thiện và thu hút khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng SEO.

Khi website của bạn bán dịch vụ, thì những chủ đề gì sẽ mang lại giá trị cho người xem?

Lợi ích dịch vụ, giá trị dịch vụ, khả năng mà dịch vụ mang lại,... với những điểm này thì bất kỳ website bán dịch vụ nào cũng sở hữu, vậy thì bạn cũng như hàng ngàn dịch vụ khác, không có gì đặc biệt cả. Cái khiến bạn đặc biệt là bạn cung cấp được thứ mà các dịch vụ khác không cung cấp được.

Dò xét đổi thủ

Đây là một trong những mánh khóe quan trọng để quyết định bạn có giỏi hơn đối thủ của mình hay không. Hãy đến website của những người cung cấp dịch vụ tương tự, tìm hiểu xem những điểm nào khách hàng hài lòng về họ và những điểm nào khách hàng không hài lòng về họ. Từ điểm này, chúng ta có thể rút được kinh nghiệm từ sai sót của đối thủ và tránh mắc phải những sai phạm này.

Đồng thời tìm kiếm những thắc mắc của khách hàng mà chưa được giải đáp. Lập một danh sách các thắc mắc của khách hàng và chọn những câu trả lời phù hợp đưa vào một bài viết. Khi đó bạn đã làm được cái mà đối thủ của bạn không làm được.

Bài viết giáo dục

Bên cạnh đó, thay vì những bài giới thiệu dịch vụ, bạn có thể cung cấp thêm những bài viết chia sẻ kiến thức về dịch vụ này theo nhiều thể loại khác nhau: thể loại hướng dẫn, thể loại lưu ý,...

Đối với thể loại hướng dẫn, về kiến thức thì luôn là một kho tàng rộng lớn, mỗi ngành nghề đều có độ sâu rộng của riêng nó. Việc quan trọng nhất bạn cần làm là tìm xem những chủ đề nào chưa được sử dụng, các dịch vụ khác chưa hề đề cập tới nhưng lại có nhiều người quan tâm. Khi bài viết của bạn “độc nhất vô nhị” thì lượt người xem cũng dần tăng theo, SEO sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Thể loại lưu ý cũng là một dạng kiến thức khác mà trong đó bạn nhấn mạnh cho người xem những điểm đặc biệt đáng quan tâm, có thể dễ dàng mắc phải. Khi họ cảm thấy bài viết của bạn có ích, thì lượng traffic sẽ tự nhiên mà tăng lên.

Tương tự, bạn có thể mở rộng thêm các bài viết bằng cách đưa ra các dịch vụ mới hơn bên cạnh các dịch vụ cũ. Chẳng hạn như dịch vụ nâng cấp, nâng cao hơn giá trị mà bạn có thể mang đến cho khách hàng hoặc những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những khách hàng thân quen.

Nói tóm lại, làm dịch vụ chính là làm hài lòng cho khách hàng, khi bạn mang lại được sự thỏa mãn mà khách hàng mong muốn, họ sẽ tự động tìm đến bạn mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét