Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Cách phát triển nội dung cho website bán sản phẩm hữu hình

Để thu hút người tiêu dùng tìm đến website bán sản phẩm thì website đó cần phải có sự chuyên nghiệp, đẹp mắt, đáp ứng được tiêu chí người tiêu dùng. Vậy một website chuyên nghiệp cần phải có những yếu tố gì và chứa những nội dung nào?

Giao diện rõ ràng, thân thiện với người dùng

Đối với người mua hàng, ấn tượng đầu tiên khi vào website là rất quan trọng, vì thế bạn cần phải chọn bố cục sao cho phù hợp nhất, đồng thời mang màu sắc hài hòa không chói mắt người nhìn.

Đặc biệt, đừng quên nâng cấp giao diện thân thiện với điện thoại, bởi theo thống kê, hơn 80% lượng khách hàng mua hàng qua điện thoại. 

Nếu hệ thống của bạn không đáp ứng được vấn đề này, bạn nhất định sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng.

Nội dung bổ ích

Đối với một website bán sản phẩm, khi người dùng tìm đến, thì một là họ có nhu cầu mua sản phẩm, hai là họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Cho dù nhu cầu của họ có là gì đi chăng nữa thì bạn phải đảm bảo được rằng website của bạn đáp ứng được hết những vấn đề này.

Dựa trên những gì dịch vụ bạn cung cấp, website cần phải chứa tất cả những bài viết có liên quan nhằm giới thiệu rõ hơn về những sản phẩm này. Như vậy sẽ giúp người dùng có những kiến thức cần thiết về sản phẩm, từ đó dẫn đến quyết định có mua hay không mua sản phẩm.

Chẳng hạn như khi sản phẩm của bạn là điện thoại di động, khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về loại sản phẩm này, về thông tin, về tính năng, về giá cả sản phẩm,... Bạn phải đảm bảo rằng bài viết của bạn có tập hợp đủ những gì mà người dùng muốn biết. 

(hình ảnh từ consumer.huawei.com)

Bên cạnh đó, bạn có thể viết thêm vài bài viết riêng đi sâu vào các chủ đề liên quan đến loại sản phẩm này.

Chẳng hạn như bạn có thể viết bài về: đánh giá sản phẩm. Ở đây, bạn sẽ cho người dùng biết điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm. Tuy nhiên, kỹ năng viết khéo léo cũng là rất quan trọng, bởi điểm này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng của người dùng.

Hoặc bạn có thể viết bài so sánh sản phẩm. Dựa vào một loại sản phẩm từ thương hiệu khác ra mắt cùng thời điểm, bạn có thể cho khách hàng thấy được vì sao họ nên mua sản phẩm của bạn, nó có gì tốt hơn so với các sản phẩm khác. 

Bài viết này là một trong những đòn tâm lý rất mạnh đối với những khách hàng đang phân vân giữa hai loại sản phẩm. Lời lẽ của bạn sẽ ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ.

Tương tự, bạn cũng có thể viết thêm những bài viết về lưu ý, nâng cấp,... Vừa đưa ra những dịch vụ hỗ trợ, vừa đưa ra những kiến thức cần thiết cho khách hàng có nhu cầu.

Đó là tất cả những gì quan trọng nhất. Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét