Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

10 công cụ hữu ích mà marketer không thể bỏ qua

10 công cụ hữu ích mà marketer không thể bỏ qua
1.Công cụ Seo
Seo được viết tắt bởi Search Engine Optimization , được hiểu là công cụ tối ưu trang web theo chuẩn Seo google và đẩy các từ khóa liên quan đến website lên top google, giúp tăng thứ hạng website và nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Hiện nay, SEO được xem là 1 trong những công cụ mang tính hiệu quả và quan trọng nhất trong kinh doanh.













Pictochart: công cụ chuyên tạo mẫu infographic ,công cụ này tích hợp được nhiều tính năng dễ dàng cho việc sử dụng chỉ qua việc kéo thả, và edit theo sự sáng tạo của mình, kho thư viện miễn phí đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết kế cơ bản.
x
Một số công cụ hỗ trợ giúp ích cho việc SEO:
          Hubpot Content Strategy Tool
          Google Analytics/ Semrush : công cụ lập kế hoạch xếp hạng từ khóa
          Googke Keywords Planner : công cụ nghiên cứu phân tích từ khóa Seo google
          Moz : công cụ liên kết chính xác cao cho phép kiểm tra hồ sơ backlink và domain rights của bất kì trang web nào.

2. Trello Công cụ quản lý công việc
Là công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, lên kế hoạch, sắp xếp thời gian và công việc hợp lý, logic...Đặc biệt khi làm việc hay quản lý team, trello giúp bạn dễ dàng nhìn và kiểm soát được tiến độ làm việc của mọi người, có những đầu việc nào ai làm việc đó…quản lý một cách khoa học giúp bạn đỡ nhọc nhằn hay mệt mỏi trong việc quản lý phân chia công việc.


3.Buffer công cụ quản lý nhiều mạng xã hội
Buffet là công cụ hỗ trợ bạn chia sẻ và đặt lịch nhiều bài đăng trên MXH, tạo chiến dịch và đánh giá hiệu quả của các bài đăng như Facebook Profiles, Fanpages, Google+ Pages và LinkesIn.. giúp bạn tăng lượt followers, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng thương hiệu.

4.Logo maker tạo Logo miễn phí
Logo là một trong những việc quan trọng nhất không thể thiếu khi thành lập và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì hiện nay việc đầu tư để thiết kế một logo chuyên nghiệp phải trả một chi phí không hề nhỏ, riêng Logo maker là một công cụ thiết kế logo theo ý tưởng của mình, chỉ vài thao tác nhỏ nhấp thả với hàng trăm biểu tượng, font chữ.. và đặc biệt hơn là không tốn phí, hạn chế được một phần chi phí khi bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp, nhanh chóng tiện lợi và tiết kiệm.





5. Công cụ quảng cáo, thiết kế..
Nếu bạn là marketer thì nên biết một chút kiến thức về photoshop nếu không thành thạo thì một số công cụ hot sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế sáng tạo nội dung qua hình ảnh để dễ dàng dẫn dắt thương hiệu của mình đi vào tâm trí khách hàng
Canva : công cụ chuyên thiết kế banner, poster, hay các bài post cho các trang MXH..để tạo được độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp..




6.SurveyMonkey công cụ lấy phản hồi từ khách hàng
Công cụ này cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, quản lí thương hiệu và tiếp thị cho người tiêu dùng. Giúp các bạn thiết kế ra mẫu khảo sát khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, thực hiện phân tích chuyên sâu..

7.Google business
Là một trong số công cụ nổi bật của google, giúp bạn quản lý được sự hiện diện của doanh nghiệp mình khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn . Google my business bao gồm cả google search và google Maps…Công cụ khá dễ dàng tối ưu hiện thị được các thông tin mà khách hàng muốn tìm kiếm nhanh chóng như trang web, địa chỉ, số điện thoại và ngày giờ hoạt động…



8. LinkedIn
Công cụ có nền tảng gần giống Facebook nhưng nó khác biệt ở chỗ thay vì Facebook chủ yếu dành cho giải trí còn Linkedin dành cho công việc. Và hầu hết được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng và các cá nhân muốn truyền thông bản thân kinh nghiệm bằng cấp có được lên mạng đó (xây dựng thương hiệu cá nhân ) , từ đó có thể kết nối được với bạn bè cũ biết được thông tin họ, các nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm ứng viên trên đây, và ngược lại các cá nhân mở ra được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn…

9.Email marketing
Là công cụ thực hiện marketing thông qua email , email – thư điện tử được gửi đi dễ dàng hàng loạt đến các khách hàng giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng nhanh chóng, dễ dàng đo lường và đánh giá được tỉ lệ xem, click link..tiết  kiệm được nhiều chi phí, thời gian. Nội dung của email thường giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, hoặc chương trình ưu đãi hấp dẫn , điền form đăng ký… nhằm đánh vào tâm lí khách hàng để khách hàng dẫn khách hàng vào trang chính của doanh nghiệp và tiếp cận được nhiều đối tượng có nhu cầu mua, sử dụng..


10.Công cụ quảng cáo Google Adwords
Facebook Ads là hình thức  chạy quảng cáo cho Fanpage Facebook trên mạng xã hội
Google Adwords là hình thức chạy quảng cáo cho mọi  link dẫn, chạy cho website, facebook, hay bất cứ “từ khóa” nào mà mọi người cần tìm kiếm đều có thể hiện thị trên thanh công cụ tiềm kiếm khi đã mua quảng cáo trên  google
Nhưng cả hai đều phải trả phí trên lượt hiển thị và click PPC, còn đối với những lượt hiển thị mà không bị Click thì sẽ không tính phí. Cả 2 đều nằm trong mục tiêu chung  nhưng hình thức là 2 mảng khác nhau, nên việc chi phí cũng có sự chênh lệch khác nhau




Ví dụ một số doanh nghiệp bán sản phẩm hot cạnh tranh cao thì phí trả chạy quảng cáo google từ 20.000đ - 50.000đ cho 1 click nhưng đối với quảng cáo facebook chỉ phải trả 100 - 2000đ cho 1 click quảng cáo trên Facebook.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét