10
công cụ hữu ích mà marketer không thể bỏ qua
1.Công cụ Seo
Pictochart: công cụ chuyên tạo mẫu infographic ,công cụ này tích hợp được nhiều tính năng dễ dàng cho việc sử dụng chỉ qua việc kéo thả, và edit theo sự sáng tạo của mình, kho thư viện miễn phí đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết kế cơ bản.
x
Một số công cụ hỗ trợ giúp ích cho việc SEO:
▪
Hubpot Content Strategy Tool
▪
Google Analytics/ Semrush : công cụ
lập kế hoạch xếp hạng từ khóa
▪
Googke Keywords Planner : công cụ
nghiên cứu phân tích từ khóa Seo google
▪
Moz : công cụ liên kết chính xác
cao cho phép kiểm tra hồ sơ backlink và domain rights của bất kì trang web
nào.
2. Trello Công cụ quản lý công việc
Là công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, lên
kế hoạch, sắp xếp thời gian và công việc hợp lý, logic...Đặc biệt khi làm việc
hay quản lý team, trello giúp bạn dễ dàng nhìn và kiểm soát được tiến độ làm
việc của mọi người, có những đầu việc nào ai làm việc đó…quản lý một cách khoa
học giúp bạn đỡ nhọc nhằn hay mệt mỏi trong việc quản lý phân chia công việc.
3.Buffer công cụ quản lý nhiều mạng xã hội
Buffet là công cụ hỗ trợ bạn chia sẻ và đặt lịch
nhiều bài đăng trên MXH, tạo chiến dịch và đánh giá hiệu quả của các bài đăng
như Facebook Profiles, Fanpages, Google+ Pages và LinkesIn.. giúp bạn tăng lượt
followers, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách xây dựng thương
hiệu.
4.Logo maker tạo Logo miễn phí
Nếu bạn là marketer thì nên biết một chút kiến
thức về photoshop nếu không thành thạo thì một số công cụ hot sau đây sẽ giúp
bạn dễ dàng thiết kế sáng tạo nội dung qua hình ảnh để dễ dàng dẫn dắt thương
hiệu của mình đi vào tâm trí khách hàng
Canva : công cụ chuyên thiết kế banner, poster, hay
các bài post cho các trang MXH..để tạo được độ nhận diện thương hiệu của doanh
nghiệp..
6.SurveyMonkey công cụ lấy phản hồi từ khách hàng
Công cụ này cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu,
phân tích dữ liệu, quản lí thương hiệu và tiếp thị cho người tiêu dùng. Giúp
các bạn thiết kế ra mẫu khảo sát khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng, thực
hiện phân tích chuyên sâu..
7.Google business
Là một trong số công cụ nổi bật của google,
giúp bạn quản lý được sự hiện diện của doanh nghiệp mình khi họ tìm kiếm doanh
nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn . Google my business bao gồm cả google
search và google Maps…Công cụ khá dễ dàng tối ưu hiện thị được các thông tin
mà khách hàng muốn tìm kiếm nhanh chóng như trang web, địa chỉ, số điện thoại
và ngày giờ hoạt động…
8. LinkedIn
Công cụ có nền tảng gần giống Facebook nhưng nó
khác biệt ở chỗ thay vì Facebook chủ yếu dành cho giải trí còn Linkedin dành
cho công việc. Và hầu hết được sử dụng chủ yếu bởi các doanh nghiệp, các nhà
tuyển dụng và các cá nhân muốn truyền thông bản thân kinh nghiệm bằng cấp có
được lên mạng đó (xây dựng thương hiệu cá nhân ) , từ đó có thể kết nối được với
bạn bè cũ biết được thông tin họ, các nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm ứng
viên trên đây, và ngược lại các cá nhân mở ra được nhiều cơ hội việc làm tốt
hơn…
9.Email marketing
Là công cụ thực hiện marketing thông qua email
, email – thư điện tử được gửi đi dễ dàng hàng loạt đến các khách hàng giúp bạn
tiếp cận được nhiều khách hàng nhanh chóng, dễ dàng đo lường và đánh giá được
tỉ lệ xem, click link..tiết kiệm được
nhiều chi phí, thời gian. Nội dung của email thường giới thiệu về các chương
trình khuyến mãi, hoặc chương trình ưu đãi hấp dẫn , điền form đăng ký… nhằm
đánh vào tâm lí khách hàng để khách hàng dẫn khách hàng vào trang chính của
doanh nghiệp và tiếp cận được nhiều đối tượng có nhu cầu mua, sử dụng..
10.Công cụ quảng cáo Google Adwords
Google Adwords là hình thức chạy quảng cáo cho
mọi link dẫn, chạy cho website, facebook, hay bất cứ “từ khóa” nào mà mọi
người cần tìm kiếm đều có thể hiện thị trên thanh công cụ tiềm kiếm khi đã mua
quảng cáo trên google
Nhưng cả hai đều phải trả phí trên lượt hiển thị
và click PPC, còn đối với những lượt hiển thị mà không bị Click thì sẽ không
tính phí. Cả 2 đều nằm trong mục tiêu chung nhưng hình thức là 2 mảng
khác nhau, nên việc chi phí cũng có sự chênh lệch khác nhau
Ví dụ một số doanh nghiệp bán sản phẩm hot cạnh tranh cao thì phí trả chạy
quảng cáo google từ 20.000đ - 50.000đ cho 1 click nhưng đối với quảng cáo facebook
chỉ phải trả 100 - 2000đ cho 1 click quảng cáo trên Facebook.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét