Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

Cách chọn và tối ưu lại nội dung đã đưa lên website

Đã bao giờ bạn từng suy nghĩ đến việc sử dụng các bài viết cũ để tăng lượng traffic chưa? Nếu chưa thì bạn nên xem xét đến việc này ngay đi bởi biết cách tối ưu nội dung cũ cũng là một lợi thế đấy!

Mỗi ngày, bạn phải vắt chất xám để cho ra hàng loạt bài viết nhằm giữ lượng tương tác và kéo traffic về website. Nhưng chất xám, ý tưởng dần dần rồi sẽ cạn kiệt nếu bạn không ngừng sử dụng chúng. Thay vì vậy, bạn hãy dành ra 1 - 2 ngày trong tuần để lọc ra các bài viết cũ và tối ưu chúng, vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn giữ đường lượng traffic tăng đều.

Vậy làm thế nào để tối ưu bài viết cũ? Bài viết nào là thích hợp để tối ưu?

Thông thường, các bài viết thích hợp để tối ưu nhất là các bài viết từ khoảng 2 - 3 tháng trước, vì các bài viết này thường sẽ có chút sai lệch so với hiện tại nhưng vẫn chưa lỗi thời, một chút thay đổi sẽ giúp cho chúng phù hợp với xu hướng hiện tại, giữ lượng tương tác.

Trước tiên, bạn cần xem lại các nội dung đã viết qua bằng Google Analysis, tại đây bạn có thể xem pageviews các bài viết trong thời gian từ 2 - 3 tháng.

Chọn lọc các bài viết có tỷ lệ lượt xem và tương tác cao nhất để tối ưu, vì các bài viết này có lượng quan tâm lớn nên khả năng người dùng tìm đến chúng sẽ nhiều hơn các bài viết khác, như vậy việc tối ưu sẽ được hiệu quả hơn.

Tiếp theo, thực hiện tìm kiếm các từ khóa từ bài viết để tìm xem liệu những từ khóa này có còn được sử dụng nhiều hay không? Nếu không hãy thay đổi chúng với những từ khóa thích hợp nhất để đẩy mạnh bài viết lên top tìm kiếm. Đặt bản thân vào vị trí khách hàng và dự đoán các từ khóa mà khách hàng sẽ sử dụng để tìm đến bài viết của bạn.

bạn có thể xem gợi ý từ Google…

hoặc tự đặt mình vào vị trí của khách hàng…

Từ đây, bạn có thể tối ưu từ khóa, đồng thời thay đổi nội dung bài viết cho phù hợp với xu hướng hiện tại, tối ưu on-page. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét