Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Cách thức xây dựng nội dung trên website


Trong những năm gần đây, website trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để tiếp thị và truyền thông cho doanh nghiệp, làm sao để website của bạn tạo ra có nhiều người truy cập? đó là câu hỏi trăn trở cho các chủ doanh nghiệp khi xây dựng website và nội dung chính là cốt lõi của vấn đề, tạo ra các content hấp dẫn, gãi trúng "chỗ ngứa" của độc giả, cho họ thấy doanh nghiệp của bạn có đủ khả năng và năng lực để giúp họ giải quyết những vấn đề hoặc trăn trở chưa có lời giải đáp.


Một nội dung hay mang lại nhiều lợi ích trước mắt là tăng lượng traffic cho website, độc giả sẽ tin tưởng vào những thông tin website mang lại, thêm vào đó với những bài viết chất lượng sẽ được Google đánh giá cao hơn, tăng uy tín cho website, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó!




1. Xác định mục đích nội dung trang web


Bạn không thể viết nội dung tốt mà không biết mục đích của nó để làm gì.Khách hàng quan tâm nhất đến lợi ích sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì? Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa những nội dung phù hợp và định vị website doanh nghiệp trong lòng khách hàng, điều này cũng giống như bạn bị bệnh và bạn phải bắt đúng bệnh thì mới kê đơn thuốc chữa bệnh được.


2. Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng



Bạn không thể viết nội dung tốt mà không biết mục đích của nó để làm gì.Khách hàng quan tâm nhất đến lợi ích sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì?Xác định đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa những nội dung phù hợp và định vị website doanh nghiệp trong lòng khách hàng, điều này cũng giống như bạn bị bệnh và bạn phải bắt đúng bệnh thì mới kê đơn thuốc chữa bệnh được. Trả lời các câu hỏi để xác định cách thức để giải quyết đúng vấn đề và đúng khách hàng.


Ở đây chúng tôi giới thiệu cho các bạn một số công cụ để nghiên cứu insight của khách hàng 
  • Google xu hướng (Google Trends) để bạn xác nhận các giả định của mình về lợi ích của đối tượng khách hàng
         


  • Google Analytics: phần mềm phân tích phổ biến nhất, theo dõi lượng truy cập vào trang web của bạn cùng với hiệu suất các trang web khác nhau, Kênh mục tiêu là một tính năng nổi bật của Google Analytics
  • Social Mention






Đây là một công cụ miễn phí đưa ra thời gian, những từ khóa hàng đầu liên quan đến nội dung mà bạn quan tâm ngoài ra nó đưa ra phân tích sâu các dữ liệu và ảnh hưởng trong 4 loại: sức mạnh, tình cảm, niềm đam mê, chạm tới
Nó có thể đánh giá mức độ phổ biến của thương hiệu, những phản hồi của khách hàng, cảm xúc dành cho doanh nghiệp, các từ khóa nào liên quan doanh nghiệp được nhắc nhiều nhất trên mạng, mang lại cách nhìn tổng quan và trực giác nhất về thương hiệu.
  • Sử dụng công cụ lưu giữ đối tượng người xem của Google để theo dõi các hành vi của họ
Các khảo sát của Google chứa rất nhiều thông tin về khách hàng mà bạn có thể tìm hiểu, nhắm đến những đối tượng cụ thể doanh nghiệp muốn hướng đến
Bạn có thể chỉ định những yếu tố mà bạn muốn thu thập như độ tuổi, giới tính, địa lý.....để chắc chắn những từ khóa đó có liên quan đến nội dung, đối tượng bạn hướng tới 

3. Tìm hiểu thị trường từ khóa


Nghiên cứu thị trường từ khóa là công việc thiết yếu trong sáng tạo nội dung. Các từ khóa sẽ giúp cho nội dung của website có cơ hội xuất hiện trên Google cao hơn,quan trọng hơn là hiểu rõ ý định của người mua và những gì khách hàng tiềm năng thực sự tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ, sử dụng số lượng từ khóa như thế nào trong các bài viết trên web các bạn cũng nên cân nhắc đưa vào bài sao cho tự nhiên đừng nhồi nhét vô tội vạ làm cho câu văn lủng củng, từ khóa xuất hiện chỗ nào là hợp lí chỗ đó, ưu tiên chất lượng hơn là số lượng 



Một trong những cách tốt nhất là sử dụng công cụ Google Keyword Planner  để khám phá những thuật ngữ và từ khóa phù hợp nhất. Tận dụng những thông tin từ khóa để sản xuất những nội dung cho từng giai đoạn sẽ mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng.

4. Nghiên cứu trang web cạnh tranh


Viết nội dung trang web tốt sẽ phụ thuộc  toàn diện vào bối cảnh cạnh tranh, so sánh trang web của bạn với các trang web cạnh tranh để tìm ra những điểm quan trọng sẽ ảnh hưởng đến bài viết trên website của bạn, đây là lý do tại sao bạn phải tìm hiểu:
  • Khách hàng xem bài viết của bạn cũng sẽ sang các trang web của đối thủ,tìm hiểu những gì họ đang đọc hay chú ý sẽ làm cho bạn hiểu rõ tình hình chung,tạo nên sự khác biệt cho trang web của bạn
  • Nắm bắt xu hướng chung đang diễn ra, nhanh chóng tiếp cận và thay đổi theo thị trường thay vì trở thành người cuối cùng biết đến nó
  • Có thể dùng dữ liệu của đối thủ đo lường chất lượng trang web của bạn, lượng truy cập, xếp hạng từ khóa của đối thủ sẽ giúp bạn đặt mục tiêu thực tế của trang web
  • Có thể truyền cảm hứng cho các chủ đề mới để viết, các ý tưởng của bạn cũng có thể bắt đầu từ đây


    Vậy làm thế nào để có thể sở hữu các số liệu từ đối thủ? 

    SimilarWeb-công cụ phân tích website đối thủ: với công cụ này bạn sẽ nhận được các thông tin như các website phổ biến, phân tích các từ khóa, nguồn traffic, traffic và cam kết của người dùng.....

    10 Công Cụ Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh

    SimplyMeasured-công cụ phân tích mạng xã hội: với nền tảng này bạn hoàn toàn có thể phân tích các trang mạng xã hội Youtube, Facebook, Google+,Twitter.....thông tin có được phụ thuộc mạng xã hội bạn muốn đánh giá


      10 Công Cụ Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh

      Alexa-công cụ xếp hạng trang web: lợi ích mang lại cải thiện SEO hay so sánh các lượng traffic khác nhau, tìm những từ khóa mà đối thủ đang sử dụng 
       10 Công Cụ Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh


      5. Viết nội dung cho mỗi trang


      Xác định mục tiêu mỗi trang


      Trước viết nội dung trên web hãy chắc chắn mỗi trang sẽ có mục tiêu khác nhau, khi suy nghĩ về nội dung đảm bảo mỗi bài viết trong mỗi trang sẽ phục vụ được mục đích dự định của trang đó

      Ví dụ: trang chủ của bạn đóng vai trò là lối vào chính cho website của bạn giúp mọi người hiểu rõ bạn là ai và bạn đang là gì, điều đó có nghĩa nội dung trong trang sẽ phải cung cấp thông tin, khái niệm để mọi người tìm đến các trang tiếp theo.

      Các bài đăng trên blog cũng là nội dung trên web, chúng thường để truyền đạt kiến thức và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Chúng là các trang được viết theo các mốc thời gian liên quan đến sự kiện, xu hướng, theo mùa 

      Tìm các từ khóa tốt nhất cho trang

      Từ khóa là thuật ngữ chính để các công cụ tìm kiếm liên kết đến trang của bạn, trước khi bắt đầu viết xác định các từ khóa để nhắm đúng mục tiêu. Một cách tự tin để chọn từ khóa là biết sức mạnh cạnh tranh của bạn là gì? tập trung vào các từ khóa hướng lưu lượng đến trang web của bạn.

      Viết bản sao và thu thập dữ liệu

      Tìm kiếm các dữ liệu và đi sâu vào viết lách, các nguồn tài nguyên từ các chuyên gia, khảo sát từ khách hàng, các nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hãy ghi nhớ rằng:
      • Biết mục tiêu của bạn trước khi bắt đầu: tất cả nội dung bạn muốn xây dựng phải liên hệ chặt chẽ với mục đích ban đầu khi bạn lập website
      • Xây dựng hình kim tự tháp ngược: có nghĩa bạn cung cấp những thông tin quan trọng trước rồi mới đề cập thông tin ít quan trọng phía sau sẽ phù hợp với người đọc web
      • Tập trung vào lợi ích của các tính năng: bạn không cần giải thích quá nhiều về sản phẩm, khách hàng chỉ muốn biết họ có lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn
      Ví dụ: bạn không nên đề cập tới những thành phần, chức năng của chiếc xe đạp mà hãy nhấn mạnh khách hàng sẽ có những chuyến đi suôn sẻ, an toàn khi sử dụng xe đạp của bạn so với các hãng khác
      • Giải thích sự biến đổi: sự khác biệt khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn so với khi chưa sử dụng, cuộc sống của họ sẽ được cải thiện như thế nào ở hiện tại và tương lai
      • Súc tích và rõ ràng: sử dụng câu và cụm từ ngắn gọn, tránh tình trạng câu chữ lan man, dài dòng gây cảm giác mệt mỏi cho người đọc, chỉ mang đến những thông tin cần thiết
      • Sử dụng định dạng: giúp người đọc tìm đúng thông tin trong bài viết bằng cách chia nhỏ các đoạn, làm nổi bật các từ chính bằng in đậm, gạch đầu dòng,chữ nghiêng và các biến thể trong ngôn ngữ, hãy chắc chắn các điểm chính trong bài viết của bạn nổi bật

      Kết thúc trang với lời kêu gọi mạnh mẽ



      Nói với người đọc những gì họ muốn làm và lí do họ nên hành động, kêu gọi hành động có thể được thực hiện bằng các cách sau:
      • Like, share bài viết
      • Để lại các bình luận, góp ý
      • Đăng ký email để nhận thông báo các bài tiếp theo
      • Để lại sđt 
      • Liên hệ sđt hay gmail để biết thêm thông tin

      Xem lại tiêu đề của nội dung trang web của bạn

      Cần chú ý tiêu đề nội dung trang web nên rõ ràng đi thẳng vào nội dung trang, sử dụng tiêu đề để mong muốn người dùng thực hiện hành động của bạn, trong tiêu đề tập trung vào lợi ích, giải pháp, kết quả hành động sẽ cung cấp

      6. Chỉnh sửa bài viết


       Khi viết xong nội dung trang, hãy để nó sang một bên thậm chí vài giờ 
      Sau đó nhìn lại bài viết sẽ được coi bằng một con mắt khác, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy
      • Những lỗi chính tả
      • Các câu từ, ngữ pháp
      • Viết lại các phần không rõ ràng

      • Liên kết các nội dung trên các website khác

      • Tăng cường tiêu đề 

      7. Có kế hoạch cập nhập các nội dung sau


      Nếu bạn đang tập viết nội dung trên web, đây thực sự mới là điểm bắt đầu cho công việc của mình, giữ cho nội dung trong web bạn luôn mới và đi đúng hướng, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn lên kế hoạch cho các nội dung sau

      Để gây được tiếng vang lớn cho website bạn cần thực hành rất nhiều và học hỏi,phát triển nội dung, sàng sọc ý kiến đánh giá thì thành công sẽ đến bạn.  

      Tầm quan trọng của nội dung trên web là không ai chối bỏ được, hãy áp dụng ngay vào bài viết của bạn để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. 















      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét