Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Các công cụ marketing online hữu ích nhất năm 2020


Trong thời buổi kinh doanh hiện đại hiện nay có vô số công cụ hỗ trợ cho việc marketing. Vậy đâu là những công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và mang đến được nhiều hiệu quả , tiết kiệm thời gian và chi phí nhất?
 Một câu hỏi có lẽ rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đều thắc mắc khi mới bắt đầu kinh doanh. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để lựa chọn ra được cho mình chiến dịch tiếp thị nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé :



1.Mạng Xã Hội (facebook,google,youtube…..)

Với sự bùng nổ phát triển của internet và con người không có quá nhiều thời gian rãnh rỗi thì mạng xã hội chính là mảnh đất không thể không khai thác đối với các doanh nghiệp.
Mạng xã hội đang trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả nhất bởi độ phủ sóng và khả năng lan truyền kết nối như cái chớp mắt, bất cứ bạn đi du lịch, đang công tác hay ở nước ngoài chỉ cần có kết nối internet là có thể liên lạc chăm sóc khách hàng ,gọi điện ,chat trực tuyến với mọi người mà không hề tốn phí.

Hiện nay ,có vô số các trang mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng và mọi người ưa chuộng như Google+, Facebook, Zalo, Pinterest, Instagram, Youtube…

Các mạng xã hội phổ biến


Tiêu biểu là Facebook gần như đang “thống trị” thị trường toàn cầu  với số lượng người dùng lên tới 30 triệu người, bởi lẽ đây là kênh dễ dàng kết nối , tiết kiệm được nhiều chi phí marketing ,dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng chỉ cần bạn chăm chỉ chăm sóc  ,xây dựng được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn thì một cái share, tag, bình luận hay phản hồi của khách hàng cũng góp phần trong việc xây dựng bộ mặt thương hiệu .

2.Website

Website một công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp, đậy là nền thảng chính để bắt đầu mọi hoạt động bán hàng bởi dễ dàng thấy được những ưu điểm nổi trổi nhất là có thể cung cấp thông tin số liệu rõ ràng, cụ thể tốc độ tải trang nhanh chóng mang đến sự an tâm tin tưởng hơn với khách hàng, đặc biệt một website thiết kế đẹp logic , đầy đủ tính năng thì càng thu hút khách hàng tiếp cận và mua hàng hơn



3.Email Marketing

Email marketing một chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử rất hữu ích cho hoạt động bán hàng bởi chi phí hao tốn rất thấp nhưng để email không trở thành spam đòi hỏi bạn phải khéo léo trong việc xây dựng nội dung , hình ảnh, và có được những chiến lược rõ ràng cụ thể thì việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa khả năng đặt hàng nhanh chóng dễ dàng hơn.

Nếu chuyên sâu về công cụ này bạn sẽ nhận ra được nhiều mặt lợi ích hơn từ email marketing mang tới cho doanh nghiệp bạn như  giúp quảng bá sản phẩm của bạn, tiếp cận được nhu cầu của nhiều khách hàng thân thuộc như chạy email khuyến mãi, email quảng cáo sản phẩm mới, hay khai trương chi nhánh mới… ,thu thập được phản hồi thực tế của khách hàng vì hình thức giao tiếp qua email là hình thức gián tiếp, không phải đối mặt nên khách hàng sẽ trung thực hơn với phản hồi của mình

Vì vậy việc gửi thông tin ,nội dung gián tiếp qua email là một cách giao tiếp nhanh hơn, tiện lợi và rẻ hơn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với chiến dịch marketing khác

Bên cạnh đó, bạn phải lọc đúng tập khách hàng tiềm năng để gửi mail.Hiện nay có rất nhiều phần mềm gửi email marketing dùng thử miễn phí và chuyên nghiệp, xác định đúng thời điểm và tần suất gửi email cho khách hàng ,chúng ta có thể tham khảo qua SendinBlue,MailChimp,MadMimi,Benchmark….

4. Quảng cáo trực tuyến

Thay vì các doanh nghiệp phải mất thời gian cho việc marketing qua báo chí, phát tờ rơi, quảng cáo ti vi...làm mọi cách để thu hút được khách hàng thì hiện nay ,thay vào đó là hình thức quảng cáo trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất, hiệu rõ mang đến lại vô cùng nhanh chóng và rõ rệt ,nhưng để đi đôi với hiệu quả thì phải chấp nhận chi phí cao, chấp nhận đầu tư ở hiện tại thì cơ hội thành công của doanh nghiệp ở tương lai rất cao, điều đó phụ thuộc vào chiến lược và sự lựa chọn mục tiêu của bạn.

Có thể kể đến các hình thức quảng cáo đang rất phổ biến là Facebook Ads , Google Adwords , SEO…Tới đây, có lẽ hầu hết mọi người đều thắc mắc “ các công cụ này là gì ? có sự giống và khác nhau như thế nào  và có những ưu điểm hay bất lợi gì ?”

Phân biệt  Facebook Ads , Google Adwords , SEO :

Facebook và Google đều được xem là 2 gã khổng lồ nhất trên internet , vậy đối với bạn dùng Facebook Ads hay Google Adwords , lựa chọn nào tốt , hiệu quả hơn cho doanh nghiệp ?



Facebook Ads là hình thức chỉ chạy quảng cáo cho Fanpage Facebook trên mạng xã hội
Google Adwords là hình thức chạy quảng cáo cho mọi  link dẫn, chạy cho website, facebook, hay bất cứ “từ khóa” nào mà mọi người cần tìm kiếm đều có thể hiện thị khi đã mua quảng cáo trên  google
Nhưng cả hai đều phải trả phí trên lượt hiển thị và click PPC, còn đối với những lượt hiển thị mà không bị Click thì sẽ không tính phí. Cả 2 đều nằm trong mục tiêu chung  nhưng hình thức là 2 mảng khác nhau, nên việc chi phí cũng có sự chênh lệch khác nhau

Ví dụ : một số doanh nghiệp bán sản phẩm hot cạnh tranh cao thì phí trả chạy quảng cáo google từ 20.000đ - 50.000đ cho 1 click nhưng đối với quảng cáo facebook chỉ phải trả 100 - 2000đ cho 1 click quảng cáo trên Facebook.

Nhược điểm của công cụ này cũng lợi thế của công cụ kia, Facebook Ads thì không thể lựa chọn “từ khóa” quảng cáo nhưng lại ít đối thủ cạnh tranh hơn

Đối với Google Adwords chỉ cần mua “từ khóa” rồi thì mọi tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm đều được hiển thị liền trên trang, tiếp cận nhanh chóng đến nhu cầu người dùng chỉ cần “ search” là ra kết quả, tuy nhiên bạn sẽ phải gồng mình “ đánh nhau” với rất nhiều đối thủ khác muốn quảng cáo trên Google như SEO… Sau đây chúng ta sẽ phân tích sự khác biệt của “ SEO và Google Ads.”

 
SEO và Google Ads đều có chức năng chung là tối ưu website trên thanh công cụ tìm kiếm, hướng tới mục tiêu chung là  gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang của mình.Tuy nhiên vẫn có sự kháu nhau để dễ phân biệt thì có thể hình dung như sau:


Sự khác nhau
SEO
Google Adwords
Chi Phí
Trả theo số lượng từ khóa muốn mua
Trả phí dựa trên lượt click PPC
Thời gian
Cho kết quả lâu, nhưng thứ hạng các “ từ khóa” khi lên top vị trí tự nhiên sẽ bền vững và có lợi cho việc kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp, mà ở tương lai không phải tốn thêm chi phí ở mỗi lượt click xem
Cho kết quả ngay lập tức nhưng có ngân sách  thì việc chạy quảng cáo này mới hiện thị trên top google, thứ hạng quyết định ở chỗ chi phí của bạn
Nhận biết
QC Seo hiện thị vị trí tự nhiên trên google
QC Google Ads hiển thị vị trí đầu tiên trên google và có gắn mác “QC” hay “Quảng cáo” dưới tiêu đề link.


Tóm lại, không có câu trả lời nào cho việc sử dụng công cụ nào thì tốt nhất, SEO hay Google hay Facebook, mỗi công cụ đều có thế mạnh riêng, tuy nhiên việc lựa chọn công cụ nào cho phù hợp là do mỗi quyết định của doanh nghiệp bạn, hãy sáng suốt và hiểu rõ đúng ,đủ thì mọi công cụ đều mang đến hiệu quả riêng cho mục tiêu bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét